วันเสาร์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2561

Learning media 5




Learning media 5



 

วันนี้อาจารย์ให้นักศึกษาจับกลุ่มและอาจารย์ได้แจกใบความรู้เกี่ยวกับกิจกรรมวิทยาศาสตร์
ให้นักศึกษาแต่ละคนทำความเข้าใจและสรุปกิจกรรมนั้น



สรุปกิจกรรมถาพต่อเนื่องถาพที่ซ้ำไปมา

เด็กๆจะได้นำภาพที่พบเห็นบ่อยในชีวิตประจำวันมาเรียงต่อกันนอกจากนั้นยังมีการลอกเลียนแบบ
เด็กๆจะต้องนำภาพ สามเหลี่ยม รูปสี่เหลี่ยม รูปห้าเหลี่ยม และรูปหกเหลี่ยม มาวางเรียงกันให้สนิท
พอดี สุดท้ายเด็กจะประดิษฐ์ของเล่นร่มกัน

วัสดุ-อุปกรณ์

-กระดาษสี
-ดินสอ
-กรรไกร
-กระดาษแข็งสำหรับสร้างเป็นรูปต้นแบบ

กิจกรรมต่อไป

ครูวาดรูปสามเหลี่ยม รูปสี่เหลี่ยม รูปห้าเหลี่ยม และรูปหกเหลี่ยมบนกระดาษแข็งโดยให้
มีความยาวด้านทุกด้านเท่ากันจากนั้นแจกให้เด็กๆไม่ควรตัดด้านต่อกันเพราะจะทำมุมได้
ไม่แหลมควรตัดด้านหนึ่งให้เรียบร้อยให้เด็กๆลอกแบบจากสิ่งของหรือภาพแล้ววาดลงใน
กระดาษเมื่อได้ภาพที่เด็กแต่ละคนตัดแล้วให้เรียงเฉพาะรูปสามเหลี่ยม และหกเหลี่ยม
ตามลำดับแล้วดูว่าเกิดช่องว่างตรงรอยต่อหรือไม่ ให้ครูและเด็กๆช่วยกันนำรูปเลขาคณิตต่างๆ
มาเรียงต่อกันโดยให้มีช่องว่างและด้านที่ซ้อนกันทับกันน้อยที่สุดจะเห็นว่ามีรูปสามเหลี่ยม
เท่านั้นที่มีช่องว่างเมท่อนำมาต่อกับรูปเลขาคณิต


กิจกรรมประดิษฐ์ของเล่นจากวัสดุเหลือใช้ (ฝาขวดน้ำ)


วัสดุ-อุปกรณ์

-ขวดน้ำ
-ฝาขวดน้ำ
-กรรไกร
-ดินสอ
-ไม้บรรทัด
-การดาษสี
-กาว


  












วิธีการทำ

1.นำขวดน้ำมาห่อด้วยกระดาษสีขาวและตัดให้ดี
2.ตัดปีกทั้งสองข้างแล้วเเปะลงที่ข้างขวด
3.นำฝาขวดน้ำมาปีดฝไว้แล้วตัดไบผัดเครื่อง
4พับปีกให้งอเพื่อความสวยงาม
5.ตัดวงกลมเพื่อทำหน้าต่างเครื่องบิน

กระวนการทางวิทยาศาสตร์ มี  5 ขั้นตอน   ดังนี้
            1.การตั้งประเด็นปัญหา/คำถาม
            2.การตั้งสมมติฐาน
            3.การลงมือทดลองโดยใช้ทักษะทางวิทยาศาสตร์  เช่น  การสังเกต
            4.การสรุปผลการทดลองโดยตรวจสอบสมมติฐาน
            5.การอภิปรายผล





















สิ่งประดิษฐ์เครื่องบินนี้สามารถนำไปโต้ลมให้ปีกพัดได้และได้รู้ถึงแรงลมอีกด้วย























Assessment (การประเมิน)


-ตนเอง  เข้าเรียนตรงเวลา จดรายละเอียดของแต่ละงาน ที่อาจารย์อธิบาย
-อาจารย์  แจกแจงงานแต่ละงานได้อย่างครอบคลุม และละเอียด
-เพื่อน     ตั้งใจฟังแต่มีคุยกันบ้าง


-บรรยากาศ  ห้องเรียนเย็นสบาย เหมาะแก่การเรียน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น